al-´Ayyaashiy amesema wakati alipokuwa akifasiri maneno ya Allaah (Ta´ala) juu ya sehemu ya mawindo:
يَحْكُمُ بِهِ ذَوَا عَدْلٍ مِّنكُمْ
“…wahukumu wawili ambao ni waadilifu katika nyinyi.”
“Zaraarah amesema: “Nilimuuliza Abu Ja´far juu ya maneno ya Allaah:
يَحْكُمُ بِهِ ذَاعَدْلٍ مِّنكُمْ
“…ahukumu ambaye ni mwadilifu katika nyinyi.”
ambapo akasema ambaye ni mwadilifu ni Mtume wa Allaah (Swalla Allaahu ´alayhi wa sallam) na maimamu baada yake.”
Halafu akasema:
“Hili ni kosa la mwandishi.”
Muhamad bin Muslim amepokea kutoka kwa Abu Ja´far aliyesema: “Bi maana mwanamume mmoja na ni imamu.”
Zaraarah amesema: “Nimemsikia Abu Ja´far akisema:
يَحْكُمُ بِهِ ذَاعَدْلٍ مِّنكُمْ
“…ahukumu ambaye ni mwadilifu katika nyinyi.”
“Huyo ni Mtume wa Allaah na maimamu baada yake. Hata hivyo imamu peke yake anatosheleza.”[1]
Mhakiki amerejesha kwa “al-Bihaar” na “al-Burhaan”.
Ndani ya maneno yake kuna yafuatayo:
1- Kukipotosha Kitabu cha Allaah pale anapodanganya na kusema “ambaye ni mwadilifu” badala ya “wawili ambao ni waadilifu”. Anakadhibisha maneno ya Allaah:
إِنَّا نَحْنُ نَزَّلْنَا الذِّكْرَ وَإِنَّا لَهُ لَحَافِظُونَ
“Hakika Sisi Tumeteremsha Ukumbusho na hakika Sisi bila shaka ndio Tutakaoihifadhi.”[2]
2- Hajali mgongano ulioko katika mapokezi mbalimbali. Mara aseme ambaye ni mwadilifu ni Mtume wa Allaah (Swalla Allaahu ´alayhi wa sallam) na maimamu na mara aseme ambaye ni mwadilifu ni mwanamume mmoja naye ni imamu.
3- Anabatilisha uadilifu wa Maswahabah na uadilifu wa waumini wengine wote mpaka siku ya Qiyaamah. Anafanya kwamba Mtume wa Allaah (Swalla Allaahu ´alayhi wa sallam) na imamu pekee ndio wawezao kuhukumu juu ya sehemu ya mawindo. Hakuna dalili yoyote zaidi ya matamanio ya Baatwiniyyah. Baada ya Mtume wa Allaah (Swalla Allaahu ´alayhi wa sallam) Maswahabah walihukumu, na khaswa khaswa Abu Bakr na ´Umar (Radhiya Allaahu ´anhum), kutokana na Aayah hii na kuenea kwake. Vilevile wanachuoni wa Ummah wamethibitisha hukumu hii inayoweza kutumika kwa kila mwadilifu mpaka siku ya Qiyaamah.
[1] Tafsiyr al-´Ayyaashiy (1/344).
[2] 15:09
- Mhusika: ´Allaamah Rabiy´ bin Haadiy al-Madkhaliy
- Mfasiri: Firqatunnajia.com
- Marejeo: al-Intiswaar li Kitaab-il-´Aziyz al-Jabbaar, uk. 171-172
- Imechapishwa: 24/04/2018
al-´Ayyaashiy amesema wakati alipokuwa akifasiri maneno ya Allaah (Ta´ala) juu ya sehemu ya mawindo:
يَحْكُمُ بِهِ ذَوَا عَدْلٍ مِّنكُمْ
“…wahukumu wawili ambao ni waadilifu katika nyinyi.”
“Zaraarah amesema: “Nilimuuliza Abu Ja´far juu ya maneno ya Allaah:
يَحْكُمُ بِهِ ذَاعَدْلٍ مِّنكُمْ
“…ahukumu ambaye ni mwadilifu katika nyinyi.”
ambapo akasema ambaye ni mwadilifu ni Mtume wa Allaah (Swalla Allaahu ´alayhi wa sallam) na maimamu baada yake.”
Halafu akasema:
“Hili ni kosa la mwandishi.”
Muhamad bin Muslim amepokea kutoka kwa Abu Ja´far aliyesema: “Bi maana mwanamume mmoja na ni imamu.”
Zaraarah amesema: “Nimemsikia Abu Ja´far akisema:
يَحْكُمُ بِهِ ذَاعَدْلٍ مِّنكُمْ
“…ahukumu ambaye ni mwadilifu katika nyinyi.”
“Huyo ni Mtume wa Allaah na maimamu baada yake. Hata hivyo imamu peke yake anatosheleza.”[1]
Mhakiki amerejesha kwa “al-Bihaar” na “al-Burhaan”.
Ndani ya maneno yake kuna yafuatayo:
1- Kukipotosha Kitabu cha Allaah pale anapodanganya na kusema “ambaye ni mwadilifu” badala ya “wawili ambao ni waadilifu”. Anakadhibisha maneno ya Allaah:
إِنَّا نَحْنُ نَزَّلْنَا الذِّكْرَ وَإِنَّا لَهُ لَحَافِظُونَ
“Hakika Sisi Tumeteremsha Ukumbusho na hakika Sisi bila shaka ndio Tutakaoihifadhi.”[2]
2- Hajali mgongano ulioko katika mapokezi mbalimbali. Mara aseme ambaye ni mwadilifu ni Mtume wa Allaah (Swalla Allaahu ´alayhi wa sallam) na maimamu na mara aseme ambaye ni mwadilifu ni mwanamume mmoja naye ni imamu.
3- Anabatilisha uadilifu wa Maswahabah na uadilifu wa waumini wengine wote mpaka siku ya Qiyaamah. Anafanya kwamba Mtume wa Allaah (Swalla Allaahu ´alayhi wa sallam) na imamu pekee ndio wawezao kuhukumu juu ya sehemu ya mawindo. Hakuna dalili yoyote zaidi ya matamanio ya Baatwiniyyah. Baada ya Mtume wa Allaah (Swalla Allaahu ´alayhi wa sallam) Maswahabah walihukumu, na khaswa khaswa Abu Bakr na ´Umar (Radhiya Allaahu ´anhum), kutokana na Aayah hii na kuenea kwake. Vilevile wanachuoni wa Ummah wamethibitisha hukumu hii inayoweza kutumika kwa kila mwadilifu mpaka siku ya Qiyaamah.
[1] Tafsiyr al-´Ayyaashiy (1/344).
[2] 15:09
Mhusika: ´Allaamah Rabiy´ bin Haadiy al-Madkhaliy
Mfasiri: Firqatunnajia.com
Marejeo: al-Intiswaar li Kitaab-il-´Aziyz al-Jabbaar, uk. 171-172
Imechapishwa: 24/04/2018
https://firqatunnajia.com/115-al-ayyaashiy-upotoshaji-wake-wa-tatu-wa-al-maa-idah/
Mshirikishe mwenzako:
- Click to share on Telegram (Opens in new window)
- Click to share on WhatsApp (Opens in new window)
- Click to print (Opens in new window)
- Click to email a link to a friend (Opens in new window)
- Click to share on Facebook (Opens in new window)
- Click to share on Twitter (Opens in new window)
- Click to share on Pocket (Opens in new window)